Cách xử lý khi cơ thể mất nước bạn nên biết

Trong những hoạt động bình thường như đổ mồ hôi, hít thở, vận động,…cơ thể chúng ta đều đang thất thoát một lượng nước ra bên ngoài. Khi đó não bộ sẽ nhận được tín hiệu khát nước để bạn kịp thời bổ sung lại lượng nước này. Thế nhưng, vì rất nhiều nguyên do, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng mất nước và tình trạng này có thể tác động mạnh mẽ tới toàn bộ cơ thể. Vậy, xử lý như thế nào khi cơ thể mất nước?

Hiện tượng bị mất nước và các chất khoáng (chất điện giải) của cơ thể

Nước (cũng như các chất điện giải/chất khoáng chứa trong nước) đóng vai trò thiết yếu cho việc duy trì các hoạt động sống cơ bản nhất của cơ thể.

Một số triệu chứng khi cơ thể mất nước

Nước vận chuyển máu, lưu thông đi nuôi các tế bào trong khắp cơ thể. Đồng hành cùng với nước là những chất điện giải hay còn được gọi là các chất khoáng. Các chất khoáng có nhiệm vụ duy trì các thành phần quan trọng trong tế bào như : ion, kali, photphat và magie. Và những thành phần quan trọng không thể thiếu trong dịch huyết tương như: Clo, Natri…

Ví dụ sơ đồ dưới đây thể hiện sự phân bố nước trong cơ thể ở một người khỏe mạnh tầm dưới 70kg

Khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, dẫn đến việc bị mất nước và chất điện giải, ta sẽ rơi vào tình trạng suy kiệt. Mất nước khiến các chức năng chuyển hóa của cơ thể bị rối loạn dẫn đến thiếu máu, suy tuần hoàn. Thiếu chất điện giải, cơ thể sẽ trở nên đờ đẫn, xuất hiện các tình trạng nôn, co giật, rối loạn nhịp tim. Mất nước và mất chất điện giải nếu không can thiệp kịp thời thì rất dễ dẫn đến tử vong.

Do đâu mà cơ thể ta lại đột ngột bị mất nước như vậy?

Thông thường hiện tượng mất nước xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân:khi tiêu chảy, khi vận động mạnh hoặc khi thời tiết nắng nóng, oi bức, cơ thể sẽ điều tiết và bài tiết ra nhiều mồ hôi, mất nước nhiều hơn. Do tiêu hóa có vấn đề dẫn đến nôn mửa, hoặc do các bệnh trạng mãn tính như tiểu đường, v.v….Trong đó tiêu chảy là nguyên nhân gây mất nước dẫn đến tử vong nhiều nhất, đặc biệt là ở trẻ em.

Cơ thể cần có đủ nước để duy trì sự sống

Bị mất nước thì phải uống gì? Phải xử lý như thế nào?

Khi mất nước, cơ thể ta đồng thời bị mất cả những chất điện giải quan trọng. Do đó, việc phải nhanh chóng tìm được một loại nước uống có thể đồng thời vừa đáp ứng nhu cầu bù nước, vừa phải chứa chất điện giải, giàu các loại khoáng chất cho cơ thể. Và nước điện giải chính là lời giải đáp hợp lý nhất cho trường hợp này.

Bù nước chứa nhiều vi khoáng và chất điện giải là giải pháp hữu hiệu khi cơ thể mất nước

Nếu lượng nước mất bằng khoảng 10% trọng lượng cơ thể, người bệnh có thể bị sốc, và nặng hơn, dẫn đến tử vong. Vì vậy, đối với người bệnh bị mất nước, điều quan trọng và cần làm ngay là bù nước và các chất điện giải. Theo phác đồ điều trị của Sở Y Tế một trong những biện pháp điều trị hỗ trợ an toàn nhất là bồi phụ nước điện giải qua đường uống.

Sự kiện nước Kangen được tổ chức hàng tháng tại Showroom Kangen lớn nhất Việt Nam

Nhờ vào kết cấu phân tử nước siêu nhỏ (0.5 nano mét), nước điện giải có khả năng tăng tốc độ hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn tới 2,2 lần các phân tử nước thông thường. Ngoài ra, nước điện giải ion chứa hàm lượng cao các ION khoáng thiết yếu bao gồm: Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+… thành phần tương tự dịch cơ thể với lượng ION gần giống nhất với tỉ lệ ION có trong cơ thể. Nước điện giải là giải pháp bổ sung nước gần như hoàn hảo nhất dành cho hỗ trợ xử lý và ngăn ngừa tình trạng mất nước của cơ thể.

Lưu ý : đối với tình trạng mất nước ở bệnh nhi nhỏ tuổi (sơ sinh hoặc dưới 3 tuổi), nước điện giải chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

Để biết thêm thông tin chi tiết và liên hệ lắp đặt sản phẩm máy điện giải cho gia đình bằng sản phẩm chính hãng từ nhà phân phối uy tín trên thị trường, vui lòng liên hệ:

Công ty Kangen KTB Việt Nam

Địa chỉ: Showroom – 43 Nguyễn Văn Linh, Khu Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7, TP HCM

Hotline: 0943 38 91 79

Điện thoại: 028 7300 1113

Website: https://www.kangenktb.vn/

 

 

Leave a comment